หนังดังแนวลี้ลับเรื่องแม่เบี้ย

หนังดังบทละครเด่นต้องเรื่องแม่เบี้ยเลยทุกคน ดูหนังไทยเรื่องนี้รับรองทุกคนไม่ผิดหวังแน่นอนเพราะเป็นแนวแบบมีสิ่งลี้ลับน่ากลัวเกี่ยวกับงู ความรักโรแมนติก ที่แฝงไปด้วยการแย่งชิง เป็นไงล่ะทุกคนพอพูดถึงงูน่ากลัวชวนขนหัวลุกเลยใช่ไหมล่ะ ก่อนที่ทุกคนจะเข้าไปดูหนังกันขอเล่าเรื่องสั้นๆ ให้ทุกคนได้รู้สักนิดนึงก่อนละกัน

เนื้อเรื่องพูดถึงสถานที่แห่งหนึ่งที่บ้านทรงไทย ที่อยู่ริมน้ำในจังหวัดสุพรรณบุรี ในเมื่ออดีตมีเรื่องราวเกี่ยวกับงูที่ยึดติดในบ้านหลังนี้มานานมาก ขอเล่าความเป็นมาของบ้านหลังนี้ให้ทุกคนฟังก่อนเพราะคนที่อยู่ในบ้านหลังนี้ ชอบใส่ชุดต่างจากชาวบ้านทั่วไป ใส่เสื้อไทยโบราณ ใช้ชีวิตแบบไม่ยุ่งกับใคร และไม่ให้ใครเข้ามาวุ่นวายภายในเขตบ้านด้วยทั้งๆ ที่บ้านข้างเคียงนั้นใช้ชีวิตใส่เสื้อผ้าที่ทันสมัยกันหมด ฉะนั้นที่บ้านหลังนี้จึงเงียบสงบ และที่สดุดตาคนทั่วไปคือบ้านหลังนี้นั้นสัตว์คอยคุ้มครองคนในบ้าน และกำจัดคนชั่วที่คิดร้ายกันคนในบ้าน คืองู ซึ่งงูตัวนี้ตัวใหญ่มาก สีดำน่ากลัว คนบริเวณนั้นพบเจอบ่อย ต่างก็พากันหนีตาย และเรียกงูตัวนั้นว่า ว่างูเจ้าที่เจ้าทาง หรืองูผีนั้นเอง จากเหตุการณ์ต่างๆนานาที่มีงูคอยดูแลบ้าน และคนในบ้านให้ปลอดภัยจากคนชั่ว ก็เกิดเหตุคนชั่วที่จะมาปล้น โดนฆ่าตายเยอะมาก บ้านหลังนี้จึงเป็นที่เล่าลือว่าเป็นบ้านบาป แค่ฟังถึงตอนนี้ก็เริ่มอยากดูหนังแล้วล่ะสิ

และเมื่อผ่านเวลานับสิบปีซึ่งบ้านหลังนี้ก็ตกมาเป็นรุ่นต่อรุ่นโดยเจ้าของใหม่ชื่อ เมขลา บอกเลยว่าสาวคนนี้สวยวันสวยคืนชอบทำตัวน่ากลัว เวลาอยู่บ้านหลังนี้ชอบใส่ชุดโบราณ ทั้งๆที่คนรุ่นนี้น่าจะสวมเสื้อผ้าที่ทันสมัย และเที่ยวดื่มกลางคืนบ้าง แต่เธอคนนี้กลับเก็บตัวเงียบ ใครที่ได้เห็นเธอคนนี้บอกเลยว่าต้องหลงในความสวยของเธออย่างแน่นอน ชวาบ้านก็พากันซุบซิบนินทาว่าคงเป็นเพราะงูผีแน่นอนที่ทำให้เธอไม่มีคู่ครองเลยสักครั้ง หรือไม่ก็เธอคนนี้ก็คงเป็นผีงูแน่ๆ ปากชาวบ้านก็แบบนี้แหละทุกคนชอบว่าคนอื่นไปทั่วดูหนังแล้วอินกับบทมากไปหน่อย แต่ในเวลาเดียวกันนั้นขณะที่เมขลาอยู่ในเมืองกรุง เมขลาก็ทำตัวเหมือนคนทั่วไปแต่งตัวไม่เหมือนอยู่ที่สุพรรณเลยสักนิด เมขลาทำบริษัททัวร์จนเป็นที่ยอมรับว่าเป็นทัวร์เบอร์หนึ่งของไทยเลย เพราะทัวร์ที่เธอพาคนมาเที่ยวคือบ้านไม้ทรงไทยที่สุพรรณของเธอเอง นักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการทัวร์ของเมขลานั้นชื่นชอบกันมาก

เมขลาทำบริษัทนี้ร่วมกับเพื่ออีกคนหนึ่งคือบุษบา สาวคนนี้เป็นคนต่างจากเมขลาสุดขั้วเลย ทั้งการแต่งตัวเรียบร้อย พูดจาหวาน และการคบผู้ชายบอกเลยว่าบุษบานั้นอ่อนต่อโลกมาก เธอมักคิดว่าผู้ชายชอบเอาเปรียบผู้หญิงจึงทำให้เธอไม่เปิดใจคบชายใดเลย และปมในใจของบุษบาคือแม่ของเธอนั้นเล่นพนันหมดตัวและมาขอเงินต่อหน้าคนเยอะๆ ซึ่งทำให้เธออับอายมากจนไม่อยากพูดกับใครเลย และยิ่งอรรณพ ที่เมื่อก่อนเคยชอบเมขลาแต่ เมขลานั้นคิดได้แค่เพื่อนเท่านั้น ชอบมาพูดคุยและแซวบุษบาอยู่บ่าย ทำให้บุษบานั้นยิ่งไม่ชอบไปกันใหญ่เลย แต่นั่นก็เป็นการท้าทายอรรณพมาก อรรณพจึงพยายามตามจีบบุษบาแต่ไม่รู้ว่าจะจีบติดไหมต้องตามดูหนังกันเองนะทุกคน ส่วนเมขลานั้นจะสนใจพจน์ หนุ่มไฮโซหน้าหล่อมากกว่า บอกเลยว่าทั้งรวย หล่อขนาดนี้ใครจะปล่อยให้หลุดมือไปง่ายๆ แต่ยังไม่ทันไรบุษบาก็พยายามเตือนเมขลาเสมอว่าให้อยู่ห่างๆ พจน์ เพราะว่าเขานั้นแต่งงานมีลูกเมียแล้ว เอาล่ะสิชีวิตรักของสาวเมขลานั้นจะเป็นอย่างไรฝากทุกคนตามกันเยอะๆ นะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *